Menu Menu

Hotline

+6421 286 6868
WORK VISA

Tất tần tật về AEWV - Visa làm việc theo diện chủ bảo lãnh được công nhận tại New Zealand

01-04-2023
5/5 (96 bình chọn)   1510 lượt xem
Tất tần tật về AEWV - Visa làm việc theo diện chủ bảo lãnh được công nhận tại New Zealand
Accredited Employer Work Visa hay visa làm việc theo diện chủ bảo lãnh được cấp phép tại New Zealand. Vậy những điều kiện để apply AEWV New Zealand cũng như những quyền lợi người lao động có thể nhận được khi giữ AEWV là gì, hãy cùng DU HỌC ĐỊNH CƯ NZ tìm hiểu trong bài viết ngày hôm nay nhé.

Trong thời kỳ mở cửa và hội nhập như hiện nay, làm việc ở một quốc gia khác mang đến cho người lao động Việt Nam rất nhiều lợi ích. Đặc biệt, New Zealand lại được biết đến là một quốc gia đang phát triển rất mạnh mẽ ở nhiều lĩnh vực. Đến làm việc ở New Zealand, bạn không chỉ được hưởng các chế độ làm việc tốt với mức lương tương đối cao so với mặt bằng chung lương ở Việt Nam mà bạn còn có nhiều cơ hội hơn để phát triển bản thân và định cư trong tương lai. Vậy thị thực nào có thể giúp bạn làm việc tại New Zealand. Trong bài viết ngày hôm nay, DU HỌC ĐỊNH CƯ NZ sẽ giới thiệu cho bạn về AEWV - Accredited Employer Work Visa (Thị thực làm việc theo diện chủ bảo lãnh được công nhận) ở New Zealand.

1. Work Visa (Thị thực làm việc) ở New Zealand là gì?

Work Visa, thị thực làm việc cho phép người lao động được làm việc tại New Zealand dưới sự bảo lãnh của chủ công ty, chủ doanh nghiệp đã ký hợp đồng làm việc với người lao động. 

Accredited Employer Work Visa (Thị thực làm việc cho Nhà tuyển dụng New Zealand được cấp phép) là Visa của người lao động được làm việc tại New Zealand theo diện được bảo lãnh từ chủ lao động ở New Zealand.

Tính đến ngày 06/04/2024, có khoảng 4453 lao động Việt Nam sang New Zealand theo diện visa này. Ước tính số lượng sẽ tiếp tục tăng bởi các quyền lợi hấp dẫn tại đây.

 

Người lao động Việt Nam được cấp AEWV làm xây dựng tại New Zealand

 2. Quyền lợi khi sở hữu AEWV của New Zealand 

Người có Accredited Employer Work Visa (AEWV) New Zealand sẽ được hưởng các quyền lợi như:

  • Làm việc hợp pháp  tại New Zealand cho một nhà tuyển dụng được công nhận đã cung cấp cho bạn ít nhất 30 giờ làm việc một tuần.

  • Học tối đa 3 tháng trong bất kỳ khoảng thời gian 12 tháng nào, hoặc thực hiện bất kỳ nghiên cứu nào được yêu cầu như một phần công việc của bạn.

  • Trong một số trường hợp, đủ điều kiện để được cấp Thị thực định cư thẳng, hoặc sau 2 năm đóng vai trò là Thị thực làm việc để định cư, Thị thực cư trú được trả lương cao hoặc Thị thực làm việc để định cư cho lực lượng lao động chăm sóc.

  • Được sinh sống và làm việc tại New Zealand từ 3 đến 5 năm tuỳ vào công việc bạn làm 

  • Sau thời gian làm việc, có cơ hội xét lên visa thường trú New Zealand Resident Visa nếu đủ điểm và được cộng điểm xét xin visa định cư (visa Straight to Residence Visa, Work to Residence Visa, Care Workforce Work to Residence Visa hay Transport Work to Residence Visa).

  • Với những lao động có mức lương từ 43.322,76 NZD/năm, được phép bảo lãnh vợ/ chồng/ partner của mình đến New Zealand du lịch và làm việc, bảo lãnh con cái học tập miễn phí tại các trường công lập New Zealand từ trong thời gian từ 5-18 tuổi.

Lưu ý: Hầu hết người sở hữu AEWV có thể ở lại New Zealand tổng cộng 5 năm nếu công việc của bạn thuộc ANZSCO Skill Level 1 - 3. Nếu bạn được trả thấp hơn mức lương trung bình hoặc được tuyển dụng vào công việc cấp 4 hoặc 5 của ANZSCO thì tổng thời gian lưu trú của bạn có thể chỉ là 2 - 3 năm.

100 ngành nghề chờ lao động nước ngoài tại New Zealand

Người lao động làm nghề bếp ở New Zealand theo visa diện chủ bảo lãnh AEWV

3. Điều kiện của Accredited Employer Work Visa (AEWV) New Zealand

3.1. Yêu cầu đối với người lao động 

  • Công việc bạn làm khi tới New Zealand phải nằm trong danh sách ngành nghề ANZSCO được chỉ định của New Zealand.

  • Phải có lời mời làm việc toàn thời gian từ chủ lao động với thời gian tối thiểu 30 giờ/tuần.

  • Trình độ chuyên môn hoặc kinh nghiệm bạn có phải thuộc lĩnh vực/ ngành nghề công việc bạn được mời.

Bạn sẽ được đánh giá có trình độ chuyên môn khi sở hữu một trong các yếu tố sau:

- Bằng Đại học (bất kể chuyên ngành nào)

- Tối thiểu sở hữu bằng cấp ở cấp độ 4 trong Khung Chứng chỉ và Bằng cấp của New Zealand (NZQCF).

- Tối thiểu 3 năm làm việc ở lĩnh vực liên quan.

  • Trình độ tay nghề: Đáp ứng các yêu cầu kỹ năng và kinh nghiệm làm việc mà nhà tuyển dụng yêu cầu.

  • Trình độ tiếng Anh: Với các ứng viên làm việc trong danh sách ANZSCO cấp 4 và 5, cần có chứng chỉ tiếng Anh PTE 29 hoặc IELTS 4.0.

3.2. Yêu cầu đối với người sử dụng lao động 

  • Chủ lao động phải được nhà nước chấp nhận cho phép tuyển dụng và sử dụng lao động.

  • Tuân thủ luật nhập cư và việc làm.

  • Trừ khi công việc của người lao động nằm trong danh sách miễn trừ, người sử dụng lao động phải trả ít nhất mức lương trung bình Median wage cho người lao động. 

  • Công việc tuyển dụng không bao gồm các ngành nghề như trồng trọt, bảo quản, thu hoạch hoặc đóng gói cây trồng trong ngành làm vườn hoặc trồng nho, thuyền viên tàu cá nước ngoài, hoặc công việc tự phát.

4. Các bước trong hướng dẫn AEWV New Zealand của Nhà tuyển dụng được chứng nhận 2023

4.1. STEP 1: Employer Accreditation: Chứng nhận nhà tuyển dụng

  • Doanh nghiệp được khuyến khích đào tạo, nâng cao kỹ năng và tuyển dụng người lao động New Zealand trước khi tuyển dụng lao động nhập cư. Nếu bạn là nhà tuyển dụng và bạn không thể tìm thấy người New Zealand phù hợp cho một vai trò, bạn có thể đăng ký tuyển dụng người nhập cư trên Visa làm việc của Nhà tuyển dụng được chứng nhận (AEWV).

  • Nhà tuyển dụng có thể được cấp chứng nhận để tuyển dụng người nhập cư trên Visa trong khoảng thời gian tối đa 3 năm. Bạn phải trả ít nhất mức lương trung bình của New Zealand, trừ khi vai trò đó nằm trong danh sách miễn trừ, và chứng minh rằng bạn không thể tìm thấy người New Zealand phù hợp trước.

4.2. STEP 2: Job check (Hướng dẫn kiểm tra công việc)

  • Bạn cần được chứng nhận để tuyển dụng trên AEWV và có đề nghị việc làm, mô tả công việc và thỏa thuận lao động được chấp nhận. 

  • Bạn phải có bằng chứng đã đăng quảng cáo nếu công việc trả lương thấp hơn gấp đôi mức lương trung bình và không nằm trong danh sách Xanh.

  • Bạn có thể bao gồm nhiều vị trí trống trong một kiểm tra công việc nếu chi tiết công việc giống nhau và nếu chúng được bao phủ bởi cùng một quảng cáo và thỏa thuận lao động. Nếu địa điểm, chức danh hoặc điều kiện làm việc khác nhau, bạn sẽ cần một Kiểm tra công việc riêng cho mỗi vai trò.

4.3. STEP 3: Accredited Employer Work Visa (AEWV) (Thị thực làm việc cho Nhà tuyển dụng New Zealand được cấp phép)

  • Sau khi Nhà tuyển dụng hoàn thành 2 bước trên thì người lao động có thể xin visa làm việc của nhà tuyển dụng được chứng nhận - AEWV.

5. Lệ phí làm AEWV New Zealand 

Hiện tại, Bộ Di trú New Zealand quy định, lệ phí xét duyệt một bộ hồ sơ Accredited Employer Work Visa (AEWV) là 750 NZD.

6. Thời gian xử lý hồ sơ AEWV New Zealand 

Theo thông báo của Bộ Di trú New Zealand, thời gian xử lý một bộ hồ sơ apply AEWV trung bình là  khoảng 12 tuần. Thời gian có thể nhanh hơn và chậm hơn tuỳ vào từng bộ hồ sơ và tuỳ vào từng thời điểm nộp. Trong trường hợp có quá nhiều hồ sơ nộp AEWV New Zealand, Bộ Di trú sẽ cần thời gian lâu hơn để xét duyệt và sẽ có thông báo chính thức. 

7. Hồ sơ nộp AEWV New Zealand  bao gồm những gì?

  • Thông tin cá nhân, bao gồm ảnh thẻ, hộ chiếu còn thời hạn

  • Giấy xác nhận không có tiền án tiền sự

  • Giấy khám sức khỏe

  • Bản sao hợp đồng làm việc cùng bản mô tả công việc

  • Bằng cấp học vấn

  • Hồ sơ chứng minh kinh nghiệm làm việc

  • Chứng chỉ tiếng Anh PTE hoặc IELTS còn thời hạn (nếu công việc thuộc ANZSCO Skill Level  4 – 5)

  • Giấy đăng ký làm việc tại New Zealand (nếu có)

8. Địa chỉ làm AEWV (Thị thực làm việc cho nhà tuyển dụng được công nhận) New Zealand uy tín nhất và nhanh nhất tại Việt Nam 2024

Nếu bạn đang có nhu cầu làm Work Visa New Zealand (Thị thực làm việc) hay đang tìm chỗ để làm Visa làm việc tại New Zealand, hãy liên hệ DU HỌC ĐỊNH CƯ NZ, chúng tôi sẽ giúp bạn làm Work Visa New Zealand (Thị thực làm việc) một cách nhanh nhất và chất lượng nhất để bạn có thể đến New Zealand và hoàn thành các mục tiêu của mình sớm nhất. Vì sao bạn nên lựa chọn chúng tôi: 

  • Chúng tôi có Giám đốc điều hành là người Việt Nam - cô Snow Nguyễn hiện đang sinh sống và làm việc tại New Zealand, là người có rất nhiều kinh nghiệm trong việc hỗ trợ du học, làm việc và định cư NZ.

  • Chúng tôi có đội ngũ chuyên gia cố vấn di trú được cấp phép hành nghề luật di trú tại New Zealand với nhiều năm kinh nghiệm.

  • Chúng tôi có đội ngũ hướng dẫn và kiểm tra hồ sơ cẩn thận, chỉ ra cho bạn những điểm cần bổ sung và sắp xếp đầy đủ giấy tờ, hoàn thiện từng bước trước khi nộp lên Sở Di trú.

  • Chúng tôi làm việc bằng chữ TÂM, hành động bằng chữ TẦM, luôn đặt hồ sơ của khách hàng là ưu tiên hàng đầu với lệ đỗ visa cao gần như tuyệt đối!

  • Chúng tôi có văn phòng đại diện được đặt ở vị trí trung tâm của thành phố Auckland CBD, New Zealand với đầy đủ tiện nghi, bãi đỗ xe dưới hầm và xung quanh. Thuận tiện cho khách hàng đến gặp gỡ, trao đổi, trình bày và được tư vấn trực tiếp.

CÁCH THỨC LIÊN HỆ:  

Điện thoại: +6421 286 6868

Zalo: +6421 286 6868

Facebook: Snow Visa

Fanpage: Du học Định cư NZ

Youtube: Snow Nguyen

Email: snow@duhocdinhcunz.com - snow@pathways2success.co.nz

Địa chỉ: 155 Fanshawe Street, Auckland CBD, Auckland 1010  

 

Bài viết được xem nhiều
Giới thiệu về Snow Nguyễn
Giới thiệu về Snow Nguyễn

02-02-2023

Snow Nguyễn hiện là Giám đốc Điều hành của DU HỌC ĐỊNH CƯ NZ. Với kinh nghiệm dày dặn trong việc hỗ trợ hồ sơ du học, Visa, và định cư New Zealand, cô tự tin đem đến sự hài lòng, chất lượng và uy tín nhất cho khách hàng khi đến với công ty. Đồng thời là một người Việt có nhiều kinh nghiệm trong phát triển và quản lý nhiều doanh nghiệp tại New Zealand và đại diện ưu tú của cộng đồng người Việt tại đảo quốc này, Snow luôn sẵn lòng chia sẻ những thông tin bổ ích về New Zealand đến tất cả mọi người.
Giới thiệu về công ty DU HỌC ĐỊNH CƯ NZ
Giới thiệu về công ty DU HỌC ĐỊNH CƯ NZ

05-02-2023

DU HỌC ĐỊNH CƯ NZ là công ty uy tín hàng đầu về hỗ trợ các thủ tục, hồ sơ du học, visa và định cư New Zealand cho các khách hàng người Việt Nam, hỗ trợ các doanh nghiệp đăng ký Accreditation, Job Check thành công. Đến với DU HỌC ĐỊNH CƯ NZ, bạn sẽ được hỗ trợ bởi giám đốc điều hành là người Việt Nam là cô Snow Nguyễn và đội ngũ chuyên gia cố vấn di trú được cấp phép hành nghề Luật Di trú tại NZ và Úc.
Định cư diện tay nghề NZ theo thang tính 6 điểm
Định cư diện tay nghề NZ theo thang tính 6 điểm

09-08-2023

Ngày 9/10/2023 tới đây, Sở Di trú chính thức mở xét duyệt hồ sơ Định cư diện tay nghề theo cách tính 6 điểm. Sự thay đổi này đã giúp cho những người lao động nước ngoài có nhiều cơ hội hơn trong việc định cư tại New Zealand và thúc đẩy kinh tế xã hội tại New Zealand.
 NZQA là gì? Điều kiện, lý do thẩm định bằng cấp NZ mới nhất 2023
NZQA là gì? Điều kiện, lý do thẩm định bằng cấp NZ mới nhất 2023

18-08-2023

NZQA là cơ quan đánh giá bằng cấp của bạn được xếp loại ở mức độ bằng cấp nào tại NZ. Có ba lý do chính để thẩm định bằng cấp NZQA đó là phục vụ cho việc đi học tại New Zealand, hai là phục vụ cho tìm việc đúng chuyên ngành và cuối cùng là phục vụ cho việc định cư diện tay nghề theo thang tính 6 điểm SMC.
Permanent Resident Visa NZ - những quyền lợi hấp dẫn
Permanent Resident Visa NZ - những quyền lợi hấp dẫn

14-03-2023

Permanent Resident Visa NZ là visa cho phép bạn có thể tự do đi lại trong và ngoài New Zealand, được tham gia vào bầu cử, được hỗ trợ về mặt nhà ở, giáo dục, y tế, việc làm, trợ cấp xã hội...để mang đến một cuộc sống chất lượng với mức sống cao.
Có bằng Đại học làm thế nào để định cư diện tay nghề NZ 6 điểm
Có bằng Đại học làm thế nào để định cư diện tay nghề NZ 6 điểm

18-08-2023

Gần đây, chính phủ New Zealand đã ban hành một chính sách mới về Định cư diện tay nghề NZ theo cách tính 6 điểm. Nếu bạn có bằng Đại học/Sau Đại học và đang làm việc có kỹ năng dưới sự bảo lãnh của chủ lao động tại NZ thì bạn có thể định cư NZ theo nhiều cách.
Bài viết liên quan
AEWV New Zealand (tối đa 5 năm) được hưởng những quyền lợi gì?
AEWV New Zealand (tối đa 5 năm) được hưởng những quyền lợi gì?

16-01-2024

AEWV là Thị thực làm việc dành cho người lao động có chủ bảo lãnh được công nhận tại New Zealand. Những quyền lợi khi nắm giữ AEWV đã thu hút nhiều người lao động đến New Zealand mỗi năm.
Bình luận
Đăng ký tư vấn
Gửi ngay


PATHWAYS 2 SUCCESS LIMITED

Điện thoại:  +6421 286 6868

Email : snow@duhocdinhcunz.com

snow@pathways2success.co.nz

Địa chỉ: 155 Fanshawe Street, Auckland CBD, Auckland 1010, New Zealand

ĐẠI DIỆN PATHWAYS 2 SUCCESS LIMITED

SNOW NGUYEN

Facebook: Snow Visa

Youtube: Snow Nguyen

Zalo: Snow Nguyen

To top
messenger icon
call icon