Menu Menu

Hotline

+6421 286 6868
Tin tức nổi bật

Chi phí sinh hoạt ở New Zealand trong một tháng mới nhất 2023

23-03-2023
5/5 (16 bình chọn)   1466 lượt xem
Chi phí sinh hoạt ở New Zealand trong một tháng mới nhất 2023
Chi phí sinh hoạt ở New Zealand trong một tháng rẻ hơn so với các nước nói tiếng Anh khác như Úc, Anh, Ireland... Chi phí sinh hoạt ở New Zealand bao gồm chi phí thuê nhà, ăn uống, điện, nước, Internet, giải trí và mua sắm ... Chi phí sinh hoạt ở New Zealand trong 1 tháng tùy thuộc vào mức độ chi tiêu và nhu cầu của mỗi người.

Trước khi quyết định đi du học, làm việc hay định cư ở bất cứ quốc gia, chi phí sinh hoạt cũng là một trong những yếu tố quyết định rằng chúng ta có nên đi đến quốc gia đó không hay chúng ta lựa chọn quốc gia khác có chi phí sinh hoạt phù hợp với điều kiện của bản thân hơn.

Đối với những bạn đang có ý định hay nhu cầu đến New Zealand chắc hẳn cũng rất tò mò và băn khoăn về việc cần bao nhiêu tiền một tháng để sinh sống và học tập tại đất nước này. Vì vậy, bài viết hôm nay DU HỌC ĐỊNH CƯ NZ sẽ giải đáp thắc mắc của bạn về chi phí sinh hoạt tại New Zealand trong một tháng và gợi ý một số tips đơn giản cho bạn để tối giản chi phí sinh hoạt tại đây. 

Lưu ý rằng mỗi người sẽ có những nhu cầu và cách chi tiêu khác nhau tùy thuộc vào điều kiện vật chất và mong muốn của bản thân họ. Vì vậy, những chi phí DU HỌC ĐỊNH CƯ NZ đưa ra phụ thuộc vào việc khảo sát cá nhân những người đã và đang sinh sống tại đất nước Kiwi này cũng như giá cả của một số loại thực phẩm, dịch vụ ở đây. 

Theo cập nhật mới nhất vào tháng 6 năm 2023, Numbeo, cơ sở cập nhật dữ liệu trực tuyến về giá cả, lượng tiêu thụ và chất lượng cuộc sống của tất cả các nước trên thế giới đã chỉ ra rằng New Zealand có chi phí sinh hoạt trung bình cho một người trên tháng ở mức trung bình, thấp hơn các nước như Anh, Mỹ, Canada, Pháp, Ý, Ireland … Vậy chi phí sinh hoạt cụ thể ở nước này như thế nào, hãy cùng theo dõi các bảng thông tin sau đây: 

Chi phí thuê nhà ở để sinh hoạt ở New Zealand trong một tháng

Numbeo đã cập nhật chi phí thuê một căn hộ ở New Zealand trong một tháng. Thông thường, khi bạn ở New Zealand thì giá thuê căn hộ và phòng sẽ tính theo tuần, tuy nhiên, Numbeo đang tính trung bình chi phí thuê nhà ở theo đánh giá quốc tế và để phù hợp hơn cả thì tổ chức này đã tính theo tháng. 

 

Bảng chi phí thuê nhà để sinh hoạt tại New Zealand trong một tháng

Nhìn vào bảng số liệu trên ta sẽ thấy ba cột. Cột đầu tiên là các hạng mục thuê nhà phổ biến, hạng mục thứ hai đó là chi phí trung bình và cột cuối cùng để chỉ mức độ dao động của chi phí. Có thể thấy rằng, chi phí thuê căn hộ có một phòng ngủ ở trung tâm thành phố là sẽ khoảng từ 1,200 - 2,700 NZD/tháng (tương đương 17,9 - 40.2 triệu/ tháng), còn chi phí thuê căn hộ có một phòng ngủ ở ngoại ô thành phố là khoảng 800 - 2440 NZD/tháng (tương đương 11,9 - 36,4 triệu/tháng). Tiếp theo đến căn hộ to hơn gồm 3 phòng ngủ ở trung tâm thành phố là khoảng từ 2,000 - 4,800 NZD/tháng (quy đổi sang tiền Việt là từ 29.8 - 71.5 triệu/tháng), ngược lại ở ngoại ô thì là khoảng 1,500 - 3,715 NZD (tương đương 22,4 - 55,4 triệu VND). Và đương nhiên bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm những bạn bè ở ghép để giảm chi phí thuê nhà ở New Zealand nhưng nhìn chung đây là chi phí cơ bản để bạn có thể thuê được căn hộ tại đảo quốc này. 

Đối với du học sinh hoặc những người lao động có thu nhập thấp ở New Zealand, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn những căn hộ/phòng phù hợp hơn với điều kiện tài chính và nhu cầu bản thân của bạn như ký túc xá, nhà trọ, homestay nhà của người bản địa hoặc các unit trong một căn hộ. DU HỌC ĐỊNH CƯ NZ đã có bài viết về chi phí sinh hoạt ở New Zealand cho một du học sinh ở bài trước. Vui lòng click tại đây để được xem chi tiết. 

Chi phí ăn uống ở New Zealand trong một tháng 

Nhu cầu ăn uống là nhu cầu cơ bản và cấp thiết đầu tiên của con người trong tháp nhu cầu của Maslow. Việc tính toán chi phí ăn uống là một trong những công việc quan trọng hàng đầu đối với bất cứ ai từ du học sinh đến người lao động tại New Zealand. Việc tính toán chi phí ăn uống tại New Zealand sẽ giúp cho bạn định hình được số tiền cần phải bỏ ra trong một tháng và tối ưu khoản tiền của bạn. Dưới đây, DU HỌC ĐỊNH CƯ NZ sẽ giới thiệu cho bạn về một số giá tiền của các hạng mục trong siêu thị ở New Zealand như sau.

Cũng như mục chi phí nhà ở tại New Zealand trong một tháng, ở bảng này cũng có 3 cột. Cột đầu tiên dành cho các mặt hàng ở trong siêu thị như Sữa, Bánh mì, Gạo, Trứng, Thịt, Hoa quả, Rau xanh, Nước, Rượu, Thuốc lá …. Cột thứ 2 là chi phí trung bình bạn phải bỏ ra để mua được các mặt hàng đó (Vui lòng quy đổi ra tiền Việt Nam đồng để dễ so sánh và đối chiếu trong quá trinh so sánh và mua bán). Cột cuối cùng là mức giá dao động của các mặt hàng từ mức giá rẻ nhất đến mức giá đắt nhất bạn cần phải bỏ ra để sở hữu món đồ bạn mong muốn (bạn có thể quy đổi sang tiền Việt Nam đồng để tiện cho việc so sánh và đối chiếu).

Như vậy, đây là giá cả của các mặt hàng phổ biến tại New Zealand bạn có thể tham khảo trước khi sang. Còn chi phí ăn uống trung bình ở New Zealand trong một tháng sẽ khoảng 450 NZD cho người thường xuyên nấu ăn ở nhà và khoảng 900 NZD cho những người thích ăn uống ở các nhà hàng bên ngoài. 

Chi phí di chuyển ở New Zealand trong một tháng 

Bên cạnh chi phí nhà ở và ăn uống, chi phí di chuyển cũng là một trong những khoản quan trọng mà bạn cần chi tiêu trong tháng. Ở New Zealand có rất nhiều loại phương tiện, bao gồm cả phương tiện cá nhân và phương tiện công cộng. Bạn nên cân nhắc về kinh tế trước khi lựa chọn sử dụng phương tiện nào. 

Ví dụ như vé xe buýt sẽ rơi vào khoảng từ 2.4 NZD đến 5 NZD cho vé không khứ hồi, vé tháng là khoảng 86.96 - 221.5 NZD cho một vé. Còn taxi sẽ tính theo km, mỗi một km sẽ khoảng 2.6 - 5 NZD. Nếu bạn có xe máy hoặc ô tô thì tiền xăng xe sẽ rơi vào khoảng 2.5 - 3.05 NZD/lít. Giá xăng sẽ có nhiều dao động tùy thuộc vào thị trường và nguồn cung cấp. 

Bên cạnh xe buýt thì xe điện cũng có nhiều tại New Zealand. Mức giá của xe điện cũng rất phải chăng. Còn ở thành phố của những cánh buồm, Auckland, bạn có thể thử đi phà (ferry). Đó cũng là một trải nghiệm tuyệt vời và giá cũng rất bình dân. 

Chi phí điện, nước, Internet ở New Zealand theo tháng 

Trong thời đại hiện nay, điện nước và Internet cũng là nguồn sống của con người, giúp con người duy trì các hoạt động và làm việc. Ở New Zealand, các dịch vụ cơ bản như điện, lò sưởi ấm, tủ lạnh, nước và chi phí xử lý rác cho một căn hộ 85 mét vuông khoảng 139.64 - 368.25 NZD/ tháng. Còn chi phí điện thoại khoảng 55 - 65 NZD/tháng, chi phí Internet rơi vào khoảng 70 - 105 NZD/tháng. Bạn có thể tính toán và cân đối phù hợp với nhu cầu của bản thân và gia đình. Bạn có thể tham khảo bảng chi phí các dịch vụ điện, nước, Internet ở New Zealand theo tháng ở hình dưới đây:

Chi phí cho thể thao và nghỉ ngơi ở New Zealand theo tháng

Bên cạnh việc học tập và lao động thì việc rèn luyện thể chất rất là quan trọng giúp chúng ta cân bằng được cuộc sống. Các chi phí cho hoạt động thể thao và nghỉ ngơi ở New Zealand cũng rất phù hợp.

Cụ thể là, vé tháng cho một người lớn ở các câu lạc bộ rèn luyện sức khỏe là từ 25 - 120 NZD/tháng, tiền thuê sân Tennis (cuối tuần là 1 giờ) rơi vào khoảng 12 - 35 NZD/tháng và vé xem phim là từ 15 - 25 NZD/vé. Mức chi phí này khá phù hợp và chúng ta có thể chi tiêu cho các hoạt động nghỉ ngơi và nâng cao sức khỏe của bản thân. 

Chi phí quần áo và giày dép ở New Zealand

Khi chuẩn bị sang New Zealand, bạn cũng không cần phải quá lo lắng mà mang quá nhiều quần áo và giày dép từ Việt Nam sang New Zealand. Bởi ở đây, có rất nhiều cửa hàng quần áo, cả những cửa hàng quần áo cũ với chi phí cũng rất phải chăng và có thể mua được. 

Ở New Zealand, để mua một chiếc quần bò thì bạn cần 60 - 170 NZSD, một chiếc váy mùa hè ở các chuỗi thời trang như Zara, HM thì khoảng 35 - 130 NZD, một đôi giày chạy bộ của Nike cũng chỉ khoảng 100 - 239 NZD, và đôi giày Tây dành cho nam là khoảng 90 - 275 NZD. Và một điều đương nhiên là bạn có thể mua nhiều mặt hàng thời trang khác với các mức giá khác nhau. Bảng thống kê này chỉ để tham khảo một số sản phẩm tại New Zealand để bạn có thể so sánh giá với Việt Nam.

Trên đây là một số khoản chi phí bạn cần bỏ ra để sinh sống, học tập và làm việc tại New Zealand trong một tháng. Hi vọng rằng, những thống kê của chúng tôi sẽ giúp bạn có thể có một kế hoạch chi tiêu hợp lý khi đến New Zealand. 

Nếu bạn cần công ty hỗ trợ bạn thực hiện các hồ sơ về du học, visa, định cư New Zealand, DU HỌC ĐỊNH CƯ NZ tự tin có thể giúp bạn hoàn thành điều này với một chi phí tối ưu nhất, thời gian nhanh nhất và tỷ lệ thành công cao nhất. Chúng tôi có bộ phận pháp lý là người bản địa với đầy đủ các kinh nghiệm và bẳng cấp có thể giúp bạn thành công trong việc nộp hồ sơ lên Sở Di trú. Đồng thời, giám đốc Marketing là người Việt Nam với kinh nghiệm dày dặn sẽ là một địa chỉ đáng tin cậy để bạn gửi gắm những bộ hồ sơ của mình.  

Nếu bạn cần thêm thông tin về du học, visa và định cư New Zealand và đang có nhu cầu làm hồ sơ về du học, visa và định cư New Zealand, vui lòng liên hệ đến DU HỌC ĐỊNH CƯ NZ.

  • Chúng tôi có Giám đốc điều hành là người Việt Nam - cô Snow Nguyễn hiện đang sinh sống và làm việc tại New Zealand, là người có rất nhiều kinh nghiệm trong việc hỗ trợ du học, làm việc và định cư NZ.

  • Chúng tôi có đội ngũ chuyên gia cố vấn di trú được cấp phép hành nghề luật di trú tại New Zealand với nhiều năm kinh nghiệm.

  • Chúng tôi có đội ngũ hướng dẫn và kiểm tra hồ sơ cẩn thận, chỉ ra cho bạn những điểm cần bổ sung và sắp xếp đầy đủ giấy tờ, hoàn thiện từng bước trước khi nộp lên Sở Di trú.

  • Chúng tôi làm việc bằng chữ TÂM, hành động bằng chữ TẦM, luôn đặt hồ sơ của khách hàng là ưu tiên hàng đầu với lệ đỗ visa cao gần như tuyệt đối!

  • Chúng tôi có văn phòng đại diện được đặt ở vị trí trung tâm của thành phố Auckland CBD, New Zealand với đầy đủ tiện nghi, bãi đỗ xe dưới hầm và xung quanh. Thuận tiện cho khách hàng đến gặp gỡ, trao đổi, trình bày và được tư vấn trực tiếp.

CÁCH THỨC LIÊN HỆ:  

Điện thoại: +6421 286 6868

Zalo: +6421 286 6868

Facebook: Snow Visa

Fanpage: Du học Định cư NZ

Youtube: Snow Nguyen

Email: snow@duhocdinhcunz.com - snow@pathways2success.co.nz

Địa chỉ: 155 Fanshawe Street, Auckland CBD, Auckland 1010  

 

Bài viết được xem nhiều
Giới thiệu về Snow Nguyễn
Giới thiệu về Snow Nguyễn

02-02-2023

Snow Nguyễn hiện là Giám đốc Điều hành của DU HỌC ĐỊNH CƯ NZ. Với kinh nghiệm dày dặn trong việc hỗ trợ hồ sơ du học, Visa, và định cư New Zealand, cô tự tin đem đến sự hài lòng, chất lượng và uy tín nhất cho khách hàng khi đến với công ty. Đồng thời là một người Việt có nhiều kinh nghiệm trong phát triển và quản lý nhiều doanh nghiệp tại New Zealand và đại diện ưu tú của cộng đồng người Việt tại đảo quốc này, Snow luôn sẵn lòng chia sẻ những thông tin bổ ích về New Zealand đến tất cả mọi người.
Giới thiệu về công ty DU HỌC ĐỊNH CƯ NZ
Giới thiệu về công ty DU HỌC ĐỊNH CƯ NZ

05-02-2023

DU HỌC ĐỊNH CƯ NZ là công ty uy tín hàng đầu về hỗ trợ các thủ tục, hồ sơ du học, visa và định cư New Zealand cho các khách hàng người Việt Nam, hỗ trợ các doanh nghiệp đăng ký Accreditation, Job Check thành công. Đến với DU HỌC ĐỊNH CƯ NZ, bạn sẽ được hỗ trợ bởi giám đốc điều hành là người Việt Nam là cô Snow Nguyễn và đội ngũ chuyên gia cố vấn di trú được cấp phép hành nghề Luật Di trú tại NZ và Úc.
Định cư diện tay nghề NZ theo thang tính 6 điểm
Định cư diện tay nghề NZ theo thang tính 6 điểm

09-08-2023

Ngày 9/10/2023 tới đây, Sở Di trú chính thức mở xét duyệt hồ sơ Định cư diện tay nghề theo cách tính 6 điểm. Sự thay đổi này đã giúp cho những người lao động nước ngoài có nhiều cơ hội hơn trong việc định cư tại New Zealand và thúc đẩy kinh tế xã hội tại New Zealand.
 NZQA là gì? Điều kiện, lý do thẩm định bằng cấp NZ mới nhất 2023
NZQA là gì? Điều kiện, lý do thẩm định bằng cấp NZ mới nhất 2023

18-08-2023

NZQA là cơ quan đánh giá bằng cấp của bạn được xếp loại ở mức độ bằng cấp nào tại NZ. Có ba lý do chính để thẩm định bằng cấp NZQA đó là phục vụ cho việc đi học tại New Zealand, hai là phục vụ cho tìm việc đúng chuyên ngành và cuối cùng là phục vụ cho việc định cư diện tay nghề theo thang tính 6 điểm SMC.
Permanent Resident Visa NZ - những quyền lợi hấp dẫn
Permanent Resident Visa NZ - những quyền lợi hấp dẫn

14-03-2023

Permanent Resident Visa NZ là visa cho phép bạn có thể tự do đi lại trong và ngoài New Zealand, được tham gia vào bầu cử, được hỗ trợ về mặt nhà ở, giáo dục, y tế, việc làm, trợ cấp xã hội...để mang đến một cuộc sống chất lượng với mức sống cao.
Có bằng Đại học làm thế nào để định cư diện tay nghề NZ 6 điểm
Có bằng Đại học làm thế nào để định cư diện tay nghề NZ 6 điểm

18-08-2023

Gần đây, chính phủ New Zealand đã ban hành một chính sách mới về Định cư diện tay nghề NZ theo cách tính 6 điểm. Nếu bạn có bằng Đại học/Sau Đại học và đang làm việc có kỹ năng dưới sự bảo lãnh của chủ lao động tại NZ thì bạn có thể định cư NZ theo nhiều cách.
Bài viết liên quan
Luật Di trú mới (07/04/2024) ảnh hưởng như thế nào đến công việc thuộc ANZSCO Skill Level 4-5
Luật Di trú mới (07/04/2024) ảnh hưởng như thế nào đến công việc thuộc ANZSCO Skill Level 4-5

08-04-2024

Luật Di trú mới của New Zealand ngày 07/04/2024 có ảnh hưởng đến AEWV mới cho các vị trí công việc thuộc ANZSCO Skill Level 4 - 5 như yêu cầu chứng chỉ tiếng Anh IELTS 4.0 khi apply AEWV cho ngành nghề thuộc ANZSCO Skill Level 4 - 5 và giảm thời gian lưu trú liên tục tối đa xuống còn 3 năm. AEWV trước từ 21/06/2023 đến trước 07/04/2024 vẫn được hưởng thời gian lưu trú 5 năm.
Những thay đổi về Luật Di trú New Zealand ngày 07/04/2024
Những thay đổi về Luật Di trú New Zealand ngày 07/04/2024

07-04-2024

Ngày 07/04/2024, Bộ Di trú New Zealand đã đưa ra một số thay đổi về AEWV trước và sau ngày 07/04/2024. Đồng thời, Bộ Di trú cũng đưa ra những quy định cho chủ sở hữu lao động và công ty bảo lãnh ở New Zealand. Những tài xế xe buýt và xe tải nộp đơn xin Thị thực làm việc được công nhận (AEWV) vào hoặc sau ngày 07/04/2024 sẽ không đủ điều kiện để xin Transport Work to Residence Visa. Thêm 6 ngành nghề mới vào Green List.
Median wage New Zealand 2024 chính thức tăng lên $31.61 NZD/giờ
Median wage New Zealand 2024 chính thức tăng lên $31.61 NZD/giờ

27-02-2024

Median wage New Zealand 2024 chính thức tăng lên $31.61 NZD/ giờ, áp dụng cho các hạng mục Skilled Migrant Category visa, the Green List Straight to Residence Visa, Work to Residence Visa, the Parent Category Residence Class Visa, và Transport Sector Work to Residence Visa. AEWV vẫn áp dụng Median wage $29.66/giờ.
Tăng số lượng Working Holiday Visa của New Zealand cho người lao động Việt Nam
Tăng số lượng Working Holiday Visa của New Zealand cho người lao động Việt Nam

26-01-2024

Working Holiday Visa là visa lao động kỳ nghỉ mà Chính phủ New Zealand cung cấp mỗi năm cho các nước nhằm thúc đẩy quan hệ ngoại giao giữa các nước và tìm kiếm thêm các nguồn lực lao động trong mùa vụ tại New Zealand. Năm 2024, Chính phủ New Zealand chính thức tăng từ 100 lên 200 suất Working Holiday Visa cho người lao động Việt Nam.
Chuyển hình thức nộp giấy tờ cho đơn xin Permanent Resident Visa
Chuyển hình thức nộp giấy tờ cho đơn xin Permanent Resident Visa

24-01-2024

Từ ngày 29/01/2024, Bộ Di trú New Zealand chính thức chỉ nhận hồ sơ bao gồm Permanent Resident Visa; Second or Subsequent Resident Visa và Variation of Travel Conditions of a Resident Visa nộp online qua hệ thống nhập cư đối với các loại visa.
Những điều độc đáo trong ngày Lễ Giáng sinh ở New Zealand
Những điều độc đáo trong ngày Lễ Giáng sinh ở New Zealand

27-11-2023

Là một đất nước chịu nhiều ảnh hưởng từ văn hoá Anh, người Kiwis ở New Zealand cũng có một mùa Giáng sinh sôi động và vui vẻ. Vậy Lễ Giáng sinh ở New Zealand như thế nào? Điều gì độc đáo trong Lễ Giáng sinh tại đảo quốc này, hãy khám phá những hoạt động mà người New Zealand đã làm để chào mừng dịp lễ quan trọng này.
Quyền bầu cử New Zealand - những điều nhập cư nên biết 2023
Quyền bầu cử New Zealand - những điều nhập cư nên biết 2023

30-09-2023

Từ ngày 2/10/2023 đến 7 giờ tối ngày 14/10/2023 (giờ NZ), cuộc bầu cử Đảng và cử tri lãnh đạo đất nước New Zealand sẽ được diễn ra. Những bạn giữ Resident Visa RV21 có quyền tham gia bầu cử để bảo vệ những lợi ích cho mình và cộng đồng.
Chính sách hỗ trợ người lao động nhập cư NZ bị bóc lột mới nhất
Chính sách hỗ trợ người lao động nhập cư NZ bị bóc lột mới nhất

25-09-2023

Ngày 20/09/2023, Chính phủ NZ đã đưa ra những chính sách hỗ trợ tài chính và tìm kiếm việc làm cho người lao động nhập cư thoát khỏi tình trạng bóc lột (MEPV) và loại bỏ thời gian thử việc 90 ngày đối với lao động.
Chính sách hỗ trợ người lao động nhập cư NZ bị bóc lột mới nhất
Chính sách hỗ trợ người lao động nhập cư NZ bị bóc lột mới nhất

25-09-2023

Ngày 20/09/2023, Chính phủ NZ đã đưa ra những chính sách hỗ trợ tài chính và tìm kiếm việc làm cho người lao động nhập cư thoát khỏi tình trạng bóc lột (MEPV) và loại bỏ thời gian thử việc 90 ngày đối với lao động.
Số lượng nhập cư NZ cập nhật mới nhất 2023
Số lượng nhập cư NZ cập nhật mới nhất 2023

01-08-2023

Sau khi mở cửa cho người nước ngoài vào NZ để du lịch, học tập, làm việc... Bộ Di trú NZ đã đưa ra những con số ấn tượng về số lượng người đăng ký làm visa NZ các loại. Những con số này cho thấy nhu cầu mạnh mẽ từ người nước ngoài muốn đến New Zealand.
Bình luận
Đăng ký tư vấn
Gửi ngay


PATHWAYS 2 SUCCESS LIMITED

Điện thoại:  +6421 286 6868

Email : snow@duhocdinhcunz.com

snow@pathways2success.co.nz

Địa chỉ: 155 Fanshawe Street, Auckland CBD, Auckland 1010, New Zealand

ĐẠI DIỆN PATHWAYS 2 SUCCESS LIMITED

SNOW NGUYEN

Facebook: Snow Visa

Youtube: Snow Nguyen

Zalo: Snow Nguyen

To top
messenger icon
call icon