Menu Menu

Hotline

+6421 286 6868
ĐỊNH CƯ

Định cư diện tay nghề New Zealand cập nhật mới nhất 2023

02-02-2023
5/5 (191 bình chọn)   1269 lượt xem
Định cư diện tay nghề New Zealand cập nhật mới nhất 2023
Định cư diện tay nghề New Zealand là dạng định cư được nhiều người lựa chọn bởi khả năng thành công visa cao. Định cư diện tay nghề cần từ 180 điểm trở lên để được sinh sống trọn đời tại New Zealand. Những người lao động từ các nước khác mong muốn được định cư diện tay nghề tại New Zealand để có thể bảo lãnh partner và con cái phụ thuộc dưới 25 tuổi ở tại một quốc gia có sự phát triển kinh tế, giáo dục và xã hội.

Là một đất nước nằm ở châu Đại Dương nhưng có nền kinh tế và giáo dục rất phát triển, New Zealand hiện nay là một điểm đến an toàn, chất lượng cho nhiều người nhập cư, đặc biệt là những học sinh sinh viên và người lao động Việt Nam đang có nhu cầu đi nước ngoài và định cư lâu dài. 

Có rất nhiều con đường để định cư New Zealand, nhưng con đường định cư diện tay nghề đang được nhiều người quan tâm nhiều nhất hiện nay. Trong bài viết hôm nay, DU HỌC ĐỊNH CƯ NZ sẽ giới thiệu cho các bạn về định cư diện tay nghề New Zealand và cách tính điểm định cư diện tay nghề theo luật mới nhất.

Định cư diện tay nghề (Skilled Migrant Category Resident Visa) là gì?

Định cư diện tay nghề là một dạng định cư dành cho những người lao động có bằng cấp, tay nghề cao trong một lĩnh vực mà New Zealand cần để phát triển kinh tế và đang làm việc tại New Zealand. Đặc biệt là người được chọn phải có từ 180 điểm trở lên theo để apply EOIs.

Đây là một loại định cư được nhiều người lao động lựa chọn tại đảo quốc này. Vậy những lợi ích của định cư diện tay nghề là gì. Hãy cùng DU HỌC ĐỊNH CƯ NZ tìm hiểu nhé.

Người Việt đang làm việc tại thợ sơn ở New Zealand

Lợi ích của định cư diện tay nghề ở New Zealand

  • Được sinh sống, làm việc và học tập tại New Zealand và hưởng các chế độ giống như người New Zealand bản địa trọn đời.
  • Có thể bảo lãnh vợ/chồng, con cái dưới 25 tuổi còn đang phụ thuộc sang sinh sống và học tập tại New Zealand.
  • Con cái từ 5 - 18 tuổi được miễn học phí, từ 2 - 5 tuổi được Chính phủ hỗ trợ học phí 20h/tuần.
  • Được thăm khám sức khỏe và hưởng các quyền lợi về trợ cấp xã hội. 

Ai có thể được cấp thị thực định cư diện tay nghề ở New Zealand

Mặc dù định cư diện tay nghề là sự lựa chọn của nhiều người lao động, thế nhưng không phải ai cũng có thể nộp định cư theo diện này. Hãy cùng tìm hiểu một số tiêu chí để lựa chọn ứng viên phù hợp của Sở Di trú New Zealand:

Tuổi

Độ tuổi được lựa chọn: dưới 56 tuổi. 

Nhận dạng danh tính

Bạn phải cung cấp nguồn gốc danh tính của bạn:

  • Ảnh chân dung

  • Bản sao passpost hoặc căn cước công dân.

Đạo đức

Bạn phải là người có đạo đức tốt: 

Nếu bạn từ 17 tuổi trở lên, bạn phải cung cấp giấy chứng nhận của cảnh sát từ:

  • Quốc tịch của bạn

  • Bất kỳ quốc gia nào khác mà bạn đã ở 12 tháng trở lên trong 10 năm qua, ngay cả khi bạn không dành 12 tháng đó trong một lần đến thăm.

Sức khỏe

Bạn phải có sức khỏe tốt. 

  • Bạn phải chụp X-quang ngực và khám sức khỏe để chứng minh sức khỏe của bạn tốt.

Ngoại ngữ

Yêu cầu về tiếng Anh để định cư diện tay nghề: PTE 58 overall hoặc IELTS 6.5 overall (bất kể band lệch điểm, academic hay general IELTS).

Kỹ năng nghề nghiệp

Công việc hiện tại hoặc lời mời làm việc của bạn phải có tay nghề cao

Nếu được mời nộp đơn xin cư trú, bạn phải cung cấp bằng chứng về việc làm có tay nghề của mình, bao gồm cả việc có:

  • Kinh nghiệm làm việc

  • Trình độ

  • Đăng ký nghề nghiệp

Bằng cấp

Bằng cấp của bạn phải được công nhận để đủ điều kiện cho điểm.

Nếu bạn yêu cầu điểm cho bằng cấp của mình, bạn phải chứng minh rằng đó là bằng cấp được công nhận. Bằng cấp có thể được công nhận nếu:

Nó nằm trong Danh sách Bằng cấp được miễn đánh giá; hoặc đã được đánh giá bởi Cơ quan quản lý chất lượng New Zealand (NZQA); hoặc đã được đánh giá bởi cơ quan đăng ký của New Zealand ở cùng cấp độ với bằng cấp trong Danh sách các bằng cấp được miễn đánh giá như một phần của đơn đăng ký nghề nghiệp ở New Zealand.

Kinh nghiệm làm việc 

Kinh nghiệm làm việc của bạn phải có kỹ năng để đủ điều kiện cho điểm.

Thể hiện mức độ yêu thích

Bạn phải gửi một lá đơn đến EOIs

Thư mời nộp định cư

Nếu được mời nộp đơn xin cư trú, bạn phải nộp đơn trong vòng 4 tháng kể từ khi nhận được lời mời.

Lời mời nộp đơn của bạn sẽ thông báo về bằng chứng cụ thể mà bạn cần cung cấp để hỗ trợ cho những tuyên bố bạn đưa ra trong EOI của mình, có thể bao gồm:

  • Một thỏa thuận việc làm

  • Mô tả công việc

  • Đăng ký nghề nghiệp đầy đủ hoặc tạm thời của bạn.

  • Bản sao bằng cấp và bảng điểm khóa học của bạn

  • Một báo cáo từ Cơ quan Quản lý Chứng chỉ New Zealand (NZQA) xác nhận bất kỳ bằng cấp nào không có trong danh sách các bằng cấp được công nhận hoặc miễn trừ của chúng tôi.

  • Tài liệu tham khảo, phiếu lương, hồ sơ thuế hoặc hợp đồng xác nhận kinh nghiệm làm việc của bạn.

  • Bằng chứng về mối quan hệ của bạn với bất kỳ gia đình thân thiết nào mà bạn đã đưa vào đơn đăng ký của mình

  • Bằng chứng rằng bất kỳ gia đình thân thiết nào mà bạn đã yêu cầu cộng điểm đều sống ở New Zealand.

Nếu bạn không thể cung cấp bằng chứng để hỗ trợ cho những tuyên bố bạn đưa ra trong EOI của mình, chúng tôi có thể không cấp thị thực cho bạn.

Partner và con cái phụ thuộc dưới 25 tuổi

Partner và con cái của bạn cần cung cấp các giấy tờ về định danh, giấy khám sức khỏe đạt tốt, đạo đức tốt và trình độ tiếng Anh tương đương với bạn cho đối tượng từ 16 tuổi trở lên.

Bảng tiêu chí đánh giá để xét định cư diện tay nghề New Zealand trước ngày 15/8/2023

Lưu ý: Thị thực định cư  sẽ thay đổi từ 9/10/2023. Lựa chọn EOI cuối cùng theo Visa định cư diện di dân có tay nghề hiện tại sẽ diễn ra vào Thứ Tư, ngày 16 tháng 8 năm 2023. Bạn có thể gửi EOIs từ bây giờ cho đến 23:59, Thứ Ba ngày 15 tháng 8 năm 2023 (NZST).

Trong số những tiêu chí trên có một số tiêu chí sẽ được đánh giá điểm. Nếu bạn đủ từ 180 điểm trở lên, bạn có thể được cấp thị thực định cư diện tay nghề. Dưới đây là một số tiêu chí đánh giá điểm cho người muốn định cư diện tay nghề ở New Zealand. 

Bảng chấm điểm định cư diện tay nghề New Zealand trước ngày 15/8/2023

Địa chỉ là hồ sơ uy tín nhất và nhanh nhất tại Việt Nam

Hiện nay, nhu cầu định cư ở New Zealand đang ngày càng tăng cao, vì thế nhiều cá nhân, trung tâm công ty đã mở ra. Điều này có thể gây khó khăn cho bạn trong việc lựa chọn một nơi uy tín để gửi gắm bộ hồ sơ của bạn. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể gửi niềm tin của mình cho DU HỌC ĐỊNH CƯ NZ, chúng tôi sẽ giúp bạn hoàn thiện bộ hồ sơ visa định cư diện tay nghề (Skill Migrant Category Resident Visa) để nộp lên Sở Di trú. Vì sao bạn nên lựa chọn chúng tôi: 

  • Chúng tôi có Giám đốc điều hành là người Việt Nam - cô Snow Nguyễn hiện đang sinh sống và làm việc tại New Zealand, là người có rất nhiều kinh nghiệm trong việc hỗ trợ du học, làm việc và định cư NZ.

  • Chúng tôi có đội ngũ chuyên gia cố vấn di trú được cấp phép hành nghề luật di trú tại New Zealand với nhiều năm kinh nghiệm.

  • Chúng tôi có đội ngũ hướng dẫn và kiểm tra hồ sơ cẩn thận, chỉ ra cho bạn những điểm cần bổ sung và sắp xếp đầy đủ giấy tờ, hoàn thiện từng bước trước khi nộp lên Sở Di trú.

  • Chúng tôi làm việc bằng chữ TÂM, hành động bằng chữ TẦM, luôn đặt hồ sơ của khách hàng là ưu tiên hàng đầu với lệ đỗ visa cao gần như tuyệt đối!

  • Chúng tôi có văn phòng đại diện được đặt ở vị trí trung tâm của thành phố Auckland CBD, New Zealand với đầy đủ tiện nghi, bãi đỗ xe dưới hầm và xung quanh. Thuận tiện cho khách hàng đến gặp gỡ, trao đổi, trình bày và được tư vấn trực tiếp.

CÁCH THỨC LIÊN HỆ:  

Điện thoại: +6421 286 6868

Zalo: +6421 286 6868

Facebook: Snow Visa

Fanpage: Du học Định cư NZ

Youtube: Snow Nguyen

Email: snow@duhocdinhcunz.com - snow@pathways2success.co.nz

Địa chỉ: 155 Fanshawe Street, Auckland CBD, Auckland 1010  

 

Bài viết được xem nhiều
Giới thiệu về Snow Nguyễn
Giới thiệu về Snow Nguyễn

02-02-2023

Snow Nguyễn hiện là Giám đốc Điều hành của DU HỌC ĐỊNH CƯ NZ. Với kinh nghiệm dày dặn trong việc hỗ trợ hồ sơ du học, Visa, và định cư New Zealand, cô tự tin đem đến sự hài lòng, chất lượng và uy tín nhất cho khách hàng khi đến với công ty. Đồng thời là một người Việt có nhiều kinh nghiệm trong phát triển và quản lý nhiều doanh nghiệp tại New Zealand và đại diện ưu tú của cộng đồng người Việt tại đảo quốc này, Snow luôn sẵn lòng chia sẻ những thông tin bổ ích về New Zealand đến tất cả mọi người.
Giới thiệu về công ty DU HỌC ĐỊNH CƯ NZ
Giới thiệu về công ty DU HỌC ĐỊNH CƯ NZ

05-02-2023

DU HỌC ĐỊNH CƯ NZ là công ty uy tín hàng đầu về hỗ trợ các thủ tục, hồ sơ du học, visa và định cư New Zealand cho các khách hàng người Việt Nam, hỗ trợ các doanh nghiệp đăng ký Accreditation, Job Check thành công. Đến với DU HỌC ĐỊNH CƯ NZ, bạn sẽ được hỗ trợ bởi giám đốc điều hành là người Việt Nam là cô Snow Nguyễn và đội ngũ chuyên gia cố vấn di trú được cấp phép hành nghề Luật Di trú tại NZ và Úc.
Định cư diện tay nghề NZ theo thang tính 6 điểm
Định cư diện tay nghề NZ theo thang tính 6 điểm

09-08-2023

Ngày 9/10/2023 tới đây, Sở Di trú chính thức mở xét duyệt hồ sơ Định cư diện tay nghề theo cách tính 6 điểm. Sự thay đổi này đã giúp cho những người lao động nước ngoài có nhiều cơ hội hơn trong việc định cư tại New Zealand và thúc đẩy kinh tế xã hội tại New Zealand.
Permanent Resident Visa NZ - những quyền lợi hấp dẫn
Permanent Resident Visa NZ - những quyền lợi hấp dẫn

14-03-2023

Permanent Resident Visa NZ là visa cho phép bạn có thể tự do đi lại trong và ngoài New Zealand, được tham gia vào bầu cử, được hỗ trợ về mặt nhà ở, giáo dục, y tế, việc làm, trợ cấp xã hội...để mang đến một cuộc sống chất lượng với mức sống cao.
 NZQA là gì? Điều kiện, lý do thẩm định bằng cấp NZ mới nhất 2023
NZQA là gì? Điều kiện, lý do thẩm định bằng cấp NZ mới nhất 2023

18-08-2023

NZQA là cơ quan đánh giá bằng cấp của bạn được xếp loại ở mức độ bằng cấp nào tại NZ. Có ba lý do chính để thẩm định bằng cấp NZQA đó là phục vụ cho việc đi học tại New Zealand, hai là phục vụ cho tìm việc đúng chuyên ngành và cuối cùng là phục vụ cho việc định cư diện tay nghề theo thang tính 6 điểm SMC.
Có bằng Đại học làm thế nào để định cư diện tay nghề NZ 6 điểm
Có bằng Đại học làm thế nào để định cư diện tay nghề NZ 6 điểm

18-08-2023

Gần đây, chính phủ New Zealand đã ban hành một chính sách mới về Định cư diện tay nghề NZ theo cách tính 6 điểm. Nếu bạn có bằng Đại học/Sau Đại học và đang làm việc có kỹ năng dưới sự bảo lãnh của chủ lao động tại NZ thì bạn có thể định cư NZ theo nhiều cách.
Bài viết liên quan
Bình luận
Đăng ký tư vấn
Gửi ngay


PATHWAYS 2 SUCCESS LIMITED

Điện thoại:  +6421 286 6868

Email : snow@duhocdinhcunz.com

snow@pathways2success.co.nz

Địa chỉ: 155 Fanshawe Street, Auckland CBD, Auckland 1010, New Zealand

ĐẠI DIỆN PATHWAYS 2 SUCCESS LIMITED

SNOW NGUYEN

Facebook: Snow Visa

Youtube: Snow Nguyen

Zalo: Snow Nguyen

To top
messenger icon
call icon